Khi nhận được yêu cầu của quý khách chúng tôi sẽ cho giám sát công trình, kỹ thuật đến tiếp nhận phần thô, kiểm tra phần thô, giám sát thông số thang máy
Trước khi tiến hành thi công, lắp đặt thang máy, nhà thầu thang máy sẽ cử nhân viên có đủ năng lực chuyên môn tới hiện trường kiểm tra tính đầy đủ của điều kiện lắp đặt như: Kích thước giếng thang máy, kích thước phòng máy, chiều cao các tầng, độ sâu hố PIT thang máy, chiều cao tầng trên cùng OH thang máy, kích thước phòng máy, móc treo bảo dưỡng, chiều cao phòng máy, vị trí các lỗ trên phòng máy, số lượng lỗ đó, kích thước lỗ chờ cửa tầng, vị trí của lỗ chờ lắp đặt bảng gọi tầng, vị trí các nguồn điện và Attomat dùng để cắt nguồn điện cho thang máy.
Việc tiếp nhận giếng thang máy để thi công chỉ được thực hiện khi các điều kiện về kĩ thuật, phục vụ cho việc lắp đặt thang máy được đảm bảo đúng theo thiết kế ban đầu, nếu có sự sai khác so với thiết kế từ phía chủ đầu tư phải được sự đồng ý của công ty thang máy Taiyo Việt Nam
Lắp đặt sàn thao tác
Lắp dựng sàn thao tác: Lắp dựng sàn thao tác đối với các tầng hầm 1 thấp hơn mặt sàn 300 mm, sàn thao tác tầng 12 được bố trí cách sàn phòng máy 1800 mm.
Khả năng chịu tải của sàn thao tác: Khi tải trọng là 250 kg/m2 thì sàn không được lún.
Lắp đặt phooc và thả dọi
Hệ thống dây dọi trong hố được xác định theo đường trục chuẩn của toà nhà và dùng làm mốc chuẩn cho toàn bộ quá trình lắp dựng thang máy.
Quả dọi phải tối thiểu 5kg (tùy thuộc tổng chiều cao giếng thang) và có biện pháp để giữ chống dao động.
Lắp đặt phooc: Phooc gồm hai phần trên đỉnh hố và dưới đáy hố thang dùng để giữ và định vị hệ thống dây dọi.
Quy trình lắp dựng gồm:
Lắp đặt phooc trên sàn phòng máy.
Thả hai sợi dây dọi dọc theo cửa tầng với khoảng cách hai sợi bằng khoảng chiều rộng cửa tầng đồng thời căn chỉnh theo một đường trục của toà nhà.
Thả dây dọi của ray cabin và ray đối trọng theo dây dọi cửa.
Lắp đặt động cơ và thiết bị phòng máy cho thang máy
Động cơ được định vị trên hệ thống rầm đỡ. Dùng Nivo xác định mặt phẳng rầm đặt động cơ. Sau đó, xác định vị trí Puli động cơ và Puli phụ theo phooc. Dùng vít nở để cố định rầm vào sàn phòng máy.
Lắp đặt tủ điều khiển: cố định tủ điều khiển bằng vít nở xuống sàn phòng máy, lắp máng đi dây và cố định.
Lắp đặt bộ bảo vệ vượt tốc (Governer).
Lắp đặt bộ cứu hộ khi mất điện.
Lắp đặt khung đối trọng cho thang máy
Đối trọng được lắp dưới tầng trệt trong hố thang máy.
Trình tự lắp đặt đối trọng:
Dùng tời hoặc balăng đưa khung đối trọng vào giếng thang máy.
Gá đối trọng vào vị trí ray đối trọng.
Lắp bộ phận dẫn hướng (Guide shoes) để cố định đối trọng.
Lắp đặt, căn chỉnh và cố định các thiết bị cabin (khung cabin, sàn cabin)
Tháo dỡ giàn giáo và dàn thao tác.
Cabin được lắp ở tầng trệt trong hố thang.
Trình tự lắp cabin như sau:
Lắp tời và balăng.
Lắp cơ cấu an toàn (Safety gear), cố định cáp của bộ bảo vệ vượt tốc vào cơ cấu an toàn của khung cabin.
Lắp bộ phận dẫn hướng (Guide shoes).
Lắp sàn cabin: dùng Palang kéo sàn vào vị trí, cố định bu lông sau đó hiệu chỉnh sàn bằng thước và Nivo.
Thả và cố định cáp tải
Cuộn cáp được đặt dưới tầng trệt, đầu cáp được buộc vào móc tời kéo lên từ từ, luồn qua Puly máy kéo và thả xuống nối với đối trọng. Đầu kia được nối với cabin.
Lắp dầm ngăn cách vách giếng thang
Lắp dầm I-200 ngăn vách giếng thang máy, bước đầu tiên cách đáy hố pít 1600 mm, các bước tiếp theo cách nhau 2500 mm, bước cuối cùng cách dầm I đáy phòng máy 500 mm. Mỗi đầu dầm gồm 02 Bracket đỡ phía trên và dưới, được hàn liên kết với dầm I.
Lắp đặt, căn chỉnh, cố định backet và ray dẫn hướng thang máy (ray cabin, ray đối trọng)
Lắp gối đỡ ray: Các gối đỡ ray bao gồm ray cabin và đối trọng thang máy được lắp dọc theo các sợi dây dọi ray với khoảng cách giữa các gối đỡ nằm trong khoảng 2m đến 3m. Gối đỡ được bắt vào vách giếng thang máy bằng 02 bulông (tùy theo từng giếng thang máy).
Lắp ray dẫn hướng thang máy : Dùng tời điện tối thiểu 500 kg kéo từng thanh ray từ dưới lên. Một đầu ray được lắp vào cáp tời, một đầu được ghép vào thanh dưới bằng mộng và bản mã. Các thanh ray được bắt chặt vào gối đỡ bằng móc kẹp.
Căn chỉnh ray thang máy: Dụng cụ căn ray chuyên dụng và dựa theo các sợi dây dọi làm chuẩn căn chỉnh sao cho hai ray ca bin và đối trọng thang máy thẳng hàng và song song với nhau đồng thời khoảng cách các ray theo đúng thiết kế.
Lắp đặt, căn chỉnh các cửa tầng và khung bao cửa tầng cho thang máy
Trắc đạc xác định các cốt nền để lắp cửa tầng (Cốt nền do khách hàng cung cấp)
Lắp siu của tầng : Các rãnh trượt được lắp và căn chỉnh theo hai dây dọi cửa.
Lắp khung bao cửa.
Xây kín khe hở giữa khung bao cửa và vách hố thang để tạo mối liên kết.
Lắp cánh cửa.
Hoàn thiện cabin thang máy
Lắp vách sau và 2 vách bên cabin: ghép các tấm vách cabin, thao tác tại khu vực ngoài giếng thang máy sau đó đưa các tấm lớn ghép vào sàn và cố định.
Lắp nóc cabin: đưa từng tấm nhỏ lên đỉnh cabin và ghép lần lượt từ phía ngoài vào phía trong.
Lắp cửa và động cơ cửa cabin: xác định vị trí đặt động cơ cửa, chỉnh phẳng bằng Nivo, sau đó lắp cửa và căn chỉnh bằng rọi từ.
Lắp đặt hệ thống chiếu sáng, quạt thông gió.
Lắp lan can bảo vệ nóc cabin.
Lắp thiết bị trong hố Pit (Đáy hố thang)
Lắp giảm chấn, thang xuống hố thang, công tắc an toàn, đèn chiếu sáng hố Pít…
Xác định vị trí theo bản vẽ, kết hợp với đơn vị xây dựng để tiến hành đổ bê tông đế giảm chấn. Cố định giảm chấn vào chân đế bằng vít nở đồng thời dùng rọi từ để hiệu chỉnh độ thẳng đứng.
Đổ bê tông cố định chân ray, lắp thang tay dưới hố pít.
Lắp đặt hộp điện và công tắc an toàn dưới hố pít.
Thi công phần điện
Lắp đặt thiết bị căn chỉnh bằng tầng, công tắc giới hạn trên – giới hạn dưới…
Đấu nối dây điện các thiết bị phòng máy (Động cơ, tủ điều khiển, phanh cơ…).
Đấu nối dây điện các thiết bị thuộc cabin (Đỉnh cabin, bảng điểu khiển trong cabin, bảng hiển thị tầng trong cabin, thiết bị cân tải đáy cabin…).
Đấu nối dây điện các thiết bị dưới hố Pít ( Công tắc an toàn, hộp chiếu sáng, giảm chấn, phanh cơ…).
Các phần đấu nối trên được làm theo hướng dẫn từ bản vẽ của nhà máy.
Kiểm tra, vệ sinh toàn bộ thang máy trước khi chạy thử.
Hiệu chỉnh và chạy thử thang (Testing & Commisioning):
Kiểm tra toàn bộ hệ thống điều khiển và mạch an toàn.
Tinh chỉnh hệ thống cửa tầng, cabin.
Tinh chỉnh cơ cấu an toàn (Safety gear).
Thả xích bù.
Cài đặt phần mềm.
Chạy thử tốc độ thấp.
Chạy thử ở tốc độ thiết kế.
Làm vệ sinh toàn bộ thang trước khi nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.
Các bước tiến hành chạy thử:
Thử không tải: kiểm tra các mạch an toàn bằng đồng hồ điện, xác nhận an toàn sau đó đóng điện. Chuyển thang sang chế độ chạy kiểm tra, nhấn nút điều khiển chạy chậm trên nóc cabin hoặc trong cabin. Xác nhận an toàn, cho chạy nhanh để thử có tải.
Thử có tải: chuẩn bị trọng lượng tải bẳng 120% trọng lượng định mức của thang, cài đặt công tắc báo quá tải, sau đó cho thang chạy tự động có tải và không tải để kiểm tra độ êm của thang khi vận hành.
Trang trí nội thất cabin: Theo tiêu chuẩn hoặc theo yêu cầu lựa chọn thêm của chủ đầu tư. Chi tiết sẽ được thể hiện trong hợp đồng đặt hàng.
Kiểm định cấp phép:
Công việc được tiến hành bởi Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn Khu vực 1-Sở Lao động hoặc đơn vị khác có cùng chức năng thẩm quyền.
Quy trình vận hành:
Sau khi nghiệm thu bàn giao công ty thang máy Taiyo Việt Nam sẽ tiến hành hướng dẫn sử dụng và vận hành cho Quý khách.
Chủ đầu tư sẽ bố trí từ 02 người trở lên để chúng tôi hướng dẫn trực tiếp tại thang máy.
Ngoài ra,chúng tôi sẽ cung cấp cho Quý khách 02 bộ chìa khóa bao gồm 01 chìa khóa tam giác và 01 chìa khóa điện, 01 cuốn hướng dẫn sử dụng thang máy.
KHI QUÝ KHÁCH CÓ NHU CẦU TÌM HIỂU VÀ LẮP ĐẶT THANG MÁY XIN HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công Ty Thang Máy Taiyo Việt Nam
Địa Chỉ : Tầng 3, 4 Số 71 Trần Đại Nghĩa, P Bách Khoa, Q. Hai Bà Trưng ,Tp. Hà Nội
Hotline: 0983.027.912
Điện thoại: 0436230847 – 0473054548
Email: support@thangmaytaiyo.vn